Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

Trồng rau gia vị tại nhà nhé!

[♥ Cách trồng rau gia vị ở nhà ♥]
Rau gia vị không thể thiếu như hung quế, hung lủi, tía tô, kinh giới, diếp cá…có thể trồng quanh năm.
Biểu tượng cảm xúc heart Giá thể: khay trồng được làm bằng nhựa hoặc hộp xốp có kích thước 35 x 50 x 15cm hoặc trong chậu, rổ, rá có đường kính miệng tối thiểu 25cm và san phẳng.
Biểu tượng cảm xúc heart Đất: đất thịt nhẹ hoặc đất thịt pha cát; thông thoáng, tơi xốp, sạch cỏ, nên trộn thêm phân hữu cơ như trùn quế hoặc phân bò đã qua xử lí vào đất.
Biểu tượng cảm xúc heart Cách trồng: đất trồng bỏ vào khay sau đó dàn đều và gieo hạt trực tiếp lên đất, mỗi khay khoảng 0,5-1g hạt giống, phủ lên trên một lớp đất mỏng 0,5cm rồi tưới nước, giữ ẩm, sau 7-10 ngày hạt sẽ nẩy mầm.
Biểu tượng cảm xúc heart Tưới nước: dùng bình phun sương để tưới vào sáng sớm hoặc chiều tối.
Biểu tượng cảm xúc heart Bón phân: có thể dùng trùn quế, phân hữu cơ và phân sinh học.
Biểu tượng cảm xúc heart Rau thơm ít có sâu gây hại.
Biểu tượng cảm xúc heart Các loại rau thu hoạch nhiều lần: 30-35 ngày sau khi gieo hạt thu hái phần ngọn non, tiếp tục bón phân, chăm sóc để thu hái các lứa tiếp theo 5-7 ngày sau đó.
Tips:
Biểu tượng cảm xúc like Dùng các tấm che (phên, bìa các tông, giấy báo…) đậy kín các khay sau khi gieo hạt và tưới đủ ẩm đem vào chỗ tối trong 2-3 ngày đầu cho hạt nhanh nẩy mầm. Khi hạt đã nẩy mầm thì dỡ các tấm đậy ra, kiểm tra độ ẩm để thường xuyên cung cấp nước cho khay. Khi rau đã mọc 1-2 lá mầm thì đưa ra chỗ sáng cho rau nhanh phát triển.
Biểu tượng cảm xúc like Không tưới khi trời đang nắng nóng. Nên dùng các loại bình phun có tia nhỏ, mịn để tránh làm rau bị dập lá.
Biểu tượng cảm xúc like Các loại hạt rau gia vị có mùi thơm đặt trưng, nên dễ bị kiến tha mất hạt.
Đồng giá 15k/gói hạt giống. Đủ trồng cả năm
Đặt hàng qua call, sms: 0946190260 hoặc 01656096591
Pisces Shop: chung cư Vimeco Phạm Hùng, 33 Cảm Hội; số 9 Đào Duy Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét