Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Thú vị rau củ tí hon lên chậu cảnh chơi Tết

(Kiến Thức) - Những rau củ quen thuộc như bỗng trở nên lạ lẫm và đẹp mắt khi trang trí nhà ngày Tết, giá 80.000 - 150.000 đồng cho mỗi chậu cảnh.
 

Hầu hết các loại rau củ lên chậu bonsai đều nhiều màu sắc, tượng trưng cho sự may mắn, rực rỡ của năm mới đối với gia chủ. Trong đó, dâu tây cảnh có giá 120.000 - 150.000 đồng/chậu, được yêu thích hơn cả.

 
"Ngoài chậu để bàn, dâu tây còn trồng trong giỏ treo, làm đẹp ban công, hiên nhà. Màu đỏ của trái dâu biểu trưng cho sự cát tường, ấm áp nên khách mua loại chậu cảnh tí hon này rất nhiều. Có ngày cửa hàng bán được 10 - 15 chậu, chủ yếu là chậu có từ 5- 10 trái trở lên". 
 

Lạ mắt và màu sắc, những chậu cải tím, cải trắng phớt vàng bán với giá 150.000 - 170.000 đồng. Chậu cây nhỏ xinh này có thể đặt trên bàn, kệ tủ, giúp không gian sống thêm phần tươi mới. Hơn nữa, việc chăm sóc cho giống cải lạ này khá đơn giản, cây chỉ cần tưới nước đầy đủ, 3 ngày 1 lần.


Với màu đỏ bắt mắt, lớp vỏ ngoài căng mịn... củ cải đỏ được trồng vào chậu mini, bày bán rất nhiều. Mỗi chậu cây có giá dao động từ 120.000 - 200.000 đồng, tùy thuộc vào kích thước củ lớn hay nhỏ


Theo chủ hàng cây cảnh ở Hà Nội, không ít khách đặt cửa hàng trồng ghép nhiều củ cải đỏ trong 1 chậu. Các con số được chọn thường là 6 hoặc 8 củ, biểu thị cho "lộc" và "phát" của năm mới. Giá của những chậu cảnh có nhiều củ cải đỏ khoảng 350.000 - 400.000 đồng.


Mỗi loại cây được chọn để chơi Tết đều có một ý nghĩa riêng độc đáo. Thay vì chọn những loại quen thuộc, khách hàng tìm mua ớt cảnh nhỏ xinh. Trên thị trường, những chậu ớt được bán với giá "mềm" hơn cả so với dâu tây, củ cải đỏ... Bỏ ra 80.000 - 100.000 đồng, người mua có thể sở hữu chậu ớt cảnh đẹp mắt.


Nhiều người quan niệm rằng, những chùm quả xinh xắn của ớt cảnh, với màu xanh hoặc đỏ, tím, xen lẫn với hoa sẽ biểu thị sự tràn đầy, ấm nóng của bữa ăn gia đình. Bởi vậy, ớt cảnh được nhiều người yêu thích, mua về đặt ở ban công, cửa sổ hoặc gần bàn ăn.


Là một giống cây rất quen thuộc, cà chua bi là lựa chọn của nhiều người mỗi dịp Tết đến xuân về. Sở dĩ loại cây này được đưa lên chậu cảnh vì vẻ ngoài căng mịn, xen lẫn màu xanh, màu đỏ của từng trái cà chua. Đáng yêu, nhỏ xinh và màu sắc vui mắt khiến cà chua cảnh bán rất chạy hàng.

 
"Trung bình mỗi ngày cà chua cảnh bán được 15 chậu, chạy hàng nhất trong các loại cửa hàng nhập về. Hơn nữa, giá cũng không quá đắt, chỉ từ 120.000 - 150.000 đồng/chậu, khách hàng trẻ tuổi họ mua nhiều về làm quà tặng, hoặc làm đẹp cho phòng ở". 
 

Ngoài việc biết đến với giá trị dinh dưỡng, nấm linh chi còn khá nổi vì được đưa lên chậu cảnh. Với mức giá trên 600.000 đồng, những chậu nấm linh chi đang là thú chơi mới của năm nay. Tùy vào tạo dáng nấm linh chi và tiểu cảnh đi kèm, giá của sản phẩm này sẽ tăng hoặc giảm đi so với mức bình quân 600.000 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét