Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Cỏ đổi màu Kochia có thể trồng ở Việt Nam?

Cỏ Đổi Màu (Kochia Scoparia hay Bassia scoparia) là loài thực vật có hoa thuộc họ Dền có xuất xứ từ Nhật Bản. Loài cỏ này được (L.) A.J.Scott mô tả khoa học đầu tiên năm 1978. Đây là loài cây dạng bụi, dễ gieo trồng và phát triển mạnh. Bình thường lá cây trưởng thành sẽ có màu xanh nhưng sẽ đổi dần sang màu đỏ khi khí hậu dần lạnh hơn.
Hạt giống cây Cỏ Đổi Màu Nhật Bản (Kochia Scoparia)
Cỏ Đổi Màu có thể phát triển ở hầu hết các loại đất, ngoại trừ các loại đất có tính axit cao. Loài cây này có khả năng lây lan rất tốt, khi hạt của cây rơi xuống đất là có thể mọc lên một cây mới rất dễ dàng. Kochia chính là loại cây tạo nên điểm nhấn màu sắc cho công viên Hitachi nổi tiếng ở Nhật Bản.
Cây Cỏ Đổi Màu Nhật Bản (Kochia Scoparia)
Cỏ Đổi Màu mọc thành bụi tạo thành hình cầu tròn, lá xanh tươi, dễ cắt tỉa, thích hợp trồng ở hàng rào, trồng chậu. Ưa nắng, cực kì chịu nóng, chịu hạn tốt, chịu lạnh kém, không kén đất. Chính vì những đặc điểm này mà loại cỏ này mọc thành bụi được trồng từ mùa xuân chơi đến hết mùa thu, chiều cao của cỏ đổi màu từ 40-90cm nên có thể sử dụng làm hàng rào hoặc trồng thành bãi rộng. Một số nơi có thể trồng vào chậu to để trang trí quanh nhà.
Cây Cỏ Đổi Màu Nhật Bản (Kochia Scoparia) màu đỏ
Tuổi đời của cây: Một cây Cỏ Đổi Màu có thể sống đến tận 6 năm luôn

Mua hạt tại Pisces Shop: 35k/gói  (20-25 hạt ) mỗi hạt tương ứng trồng một bụi cỏ từ 20x20cm.
Liên hệ: 0946190260 hoặc 01656096591
Địa chỉ: 33 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét