Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Trồng hoa đón Tết, gieo hạt từ màu thu

Băt đầu từ cuối tháng 9, mọi người có thể gieo hạt giống các loại hoa chơi Tết.

Mùa thu khí hậu mát mẻ nhưng lại rất khô, gieo hạt vào mùa thu việc quan trọng nhất là giữ đủ ẩm cho hạt nảy mầm và cây con có thể phát triển.

Đầu tiên là khâu làm đất: bạn đánh tơi đất, nhặt bỏ rác và có thể phơi đất ra nắng để diệt nấm mốc. 


Đất gieo hạt không được trộn phân nhé. Loại đất gieo hạt là đất thịt nhẹ, không bết dính, các bạn có thể mua giá thể trồng hoa về gieo.

Tiếp đến bạn cho đất vào khay gieo hoặc chậu hơi ấn đất lún xuống một chút, tưới đẫm nước. Mỗi lỗ ( khay gieo 72 lỗ) bạn tra 1 hoặc 2 hạt, chậu hoặc cốc gieo thì bạn căn sao cho mỗi hạt cách nhau 2-3 cm, đọc hướng dẫn trên gói hạt để biết có cần phủ hạt hay không, bạn chỉ nên phủ một lớp đất mỏng thui nhé, khoảng 7mm.

Bạn có thể lấy màng bọc thức ăn bọc kín khay gieo lại, hoặc bạn có thể tận dụng những cốc có nắp trong để gieo. Để 3 ngày sau hạt đã nảy mầm bạn bỏ lớp bọc ra. Như vậy hạt luôn có đủ độ ẩm và không sợ côn trùng tha mất hạt. 
 

Để khay gieo ra chỗ thoáng mát và có nắng vào buổi sáng hoặc chiều thui nhé. Khi hạt nảy mầm bạn nên duy trì tưới bằng bình phun sương ngày 2 lần, buổi chiều không nên tưới muộn quá nhé.

Cây được 5-7 lá thật bạn có thể ngắt đọn và bón phân, nên bón phân hữu cơ ra xa gốc hoặc dùng phân bón lá. 

Đối với những loại đất ít dinh dưỡng có thể bón phân hữu cơ chậm tan.

Để cây phát triển tốt hơn nên đánh cây ra cốc lớn hơn và cho cây ra chỗ nhiều ánh sáng nhất.

Khi cây lớn cũng là lúc trời bắt đầu rét, lúc này các bạn cần cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây, để cây ở chỗ ít gió và vẫn duy trì việc tưới nước. Khi cây hoa đã đủ lớn có thể bón phân kích thích ra hoa và dừng dùng phân bón lá. Nên cắt những cành già hoặc hoa héo để cây nở hoa được lâu hơn.



Chúc các bạn có những chậu hoa thật đẹp nhé!

Pisces Shop chuyên cung cấp hạt giống các loại hoa, cây cảnh
Mua hàng liên hệ: Pisces Shop - 0946190260 -01656096591  
Địa chỉ: 33 Cảm Hội - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét